Chia Sẻ Hướng Dẫn Up Rom chip Rockchip

Thảo luận trong 'THÔNG BÁO' bắt đầu bởi HoàiDương_VFS, 22/10/17.

  1. HoàiDương_VFS

    HoàiDương_VFS Điều Hành Viên Thành viên BQT

    Tham gia :
    11/3/16
    Bài viết:
    5,707
    Đã được thích:
    16
    Cài đặt RKBatchTool

    Giải nén file vừa tải về, ta được một thư mục có tên là RKBatchTool-v1.8 truy cập biểu tượng được khoanh vùng như hình theo đường dẫn RKBatchTool-v1.8\NEW_DriverAssitant_v4.1.1\Release_DriverAssitant

    [​IMG]

    Nhấn đúp chuột phải vào biểu tượng DriverInstall để tiến hành cài đặt driver

    Tiếp tục,nhấn Install Driver

    [​IMG]

    Sau đó một bảng thông báo hiện lên thông báo đã cài đặt driver Rockchip thành công

    [​IMG]

    Install Driver ok

    Bây giờ, các bạn mởRKBatchTooltheo đường dẫn RKBatchTool-v1.8\BatchTool lên,giao diện ban đầu của phần mềm ngôn ngữ sẽ là tiếng Trung, để chuyến sang ngôn ngữ tiếng Anh, các bạn làm như sau.

    [​IMG]

    Giao diện RKBatchTool sau khi chuyển sang tiếng Anh

    [​IMG]

    Vậy là đã xong phần setup phần mềm RKBatchTool.

    Các bước tiến hành cập nhật Firmware

    1. Tiến hành cắm dây USB OTG vào cổng OTG của Box, đầu còn lại cắm vào cổng USB của máy tính, tiếp theo tìm và nhấn giữ nút Reset trên Box của bạn, sau đó cấp nguồn cho thiết bị, khi ô số 1 trên RKBatchTool hiện màu xanh lá thì các bạn có thể nhả nút Reset ra được rồi. Tiếp theo, các bạn chọn firmware dạng file.IMG muốn cập nhật và tiến hành nhấn nút "Restore".

    Mẹo:--Đối với những Box sử dụng Rockchip không có nút nguồn,thì các bạn chỉ cần kết nối Box với máy tính qua dây OTG, sau đó nhấn giữ nút Reset và cắm nguồn cho thiết bị là đã có thể kết nối được với máy tính.
    --Đối với những Box sử dụng Rockchip có nút nguồn, thì các bạn phải làm thêm một thao tác nữa là giữ đồng thời nút Reset và nút nguồn sau đó cấp nguồn cho Box thì mới kết nối được với máy tính
    --Đối với các dòng Android mini Stick dạng USB thì các bạn không cần phải cấp nguồn cho thiết bị, chỉ cần giữ nút Reset sau đó cắm dây OTG kết nối với máy tính qua cổng USB.

    [​IMG]

    Quá trình cập nhật Firmware sẽ diễn ra trong vài phút, nếu có thông báo với dòng chữ hiện màu xanh như hình dưới thì đã cập nhật firmware thành công(nếu không,các bạn tiến hành cập nhật lại hoặc bạn đã chọn sai bản Rom cho thiết bị,vui lòng chọn đúng bản rom và tiến hành cập nhật lại)

    [​IMG]

    Restore Done Success-Cập nhật firmware thành công
     
  2. HuyGSM

    HuyGSM Thành Viên

    Tham gia :
    3/4/22
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này